มินิทริปเที่ยวอ่าวนาง กระบี่ วิวสวย น้ำใส เดินทางสะดวกมาก

สวัสดีเพื่อนๆชาวจุกจิกจัง วันนี้ผมจะเดินทางไปเที่ยวอ่าวนาง จังหวัด กระบี่ ด้วยสายการบินแอร์เอเซีย โดยการใช้สิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เนื่องจากไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลยตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา จึงอยากจะไป relax สักหน่อย กับทริปแรกของปีนี้

การใช้สิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกัน มันมีจุดที่จะต้องรู้ก่อนเดินทาง ก็คือว่าจะต้องจองห้องพักให้เรียบร้อยก่อนวันเดินทาง 3 วัน หากจองห้องพักน้อยกว่า 3 วันจะไม่สามารถใช้สิทธิได้เลย

พอไปถึงสนามบินกระบี่แล้ว จะมีเค้าเตอร์ Shuttle bus เพื่อนั่งต่อไปโรงแรมที่เราจองไว้ ในราคา 150 บาท ต่อคน(ขากลับ 100 บาทต่อคน)

นั่งรถตู้จากสนามบินกระบี่ไปโรงแรม Monotel Aonang ใช่เวลาประมาณ 30-45 นาที แล้วแต่สภาพอากาศ

โรงแรมแรกที่ผมจะเข้าพัก คือ โรงแรม Monotel Aonang

จองที่พักผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกัน คลิ๊กตรงนี้

เนื่องจากมาถึงที่พักก็ เกือบ 6 โมงเย็นแล้ว จึงได้แค่ไปเดินเล่นแถวๆหาดอ่าวนาง แต่ไม่ได้ไปไหนไกลเลย

ช่วงนี้ร้านค้า ร้านอาหารยังไม่คอยเปิดกัน อาจจะทำให้ตัวเลือกน้อย แต่ที่เปิดแน่ๆเลยก็คือร้านเบอร์เกอร์คิง, pizza company, starbuck, เซเว่น

บรรยากาศในอ่าวนางเงียบๆ ไม่ค่อยมีคนเลย ส่วนมากจะเป็นคนในพื้นที่มากกว่า แต่เนื่องจากไม่มีคนมากนัก จึงเหมาะสำหรับการพักผ่อนอย่างมาก นั่งเล่น นอนริมหาด หรือพาครอบครัวมาปิกนิคกันก็ได้

โรงแรมที่ 2 ที่ผมจะเข้าพักก็คือโรงแรม ปาหนัน รีสอร์ท โรงแรมนี้คนเยอะพอสมควร เพราะหลายคนพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนกัน มีสระว่ายน้ำในโรงแรม และมีกิจกรรมต่างๆให้เล่นภายในที่พัก พร้อมร้านอาหาร ส่วนอาหารเช้าต้องซื้อเพิ่ม คนละ 250 บาท

วันที่ 2 นี้ ไม่ได้ไปเที่ยวไหนส่วนมากจะเน้นพักผ่อนภายในที่พัก และเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำเป็นหลัก

โรงแรม ปาหนัน รีสอร์ท จะมีบาร์น้ำ ให้นั่งเล่นชิลๆ

วันที่ 3 เราจะพักในโรงแรม The Varandah Hotel โรงแรมนี้จะเก่าๆหน่อย แต่โดยรวมก็ดีครับ สะอาดใช้ได้ แต่มันจะเหงาๆหน่อย ไม่มีอาหารเช้า

จองที่พักผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ลด 40% ตลิ๊กตรงนี้

ในวันนี้ ผมจะเดินทางไปเที่ยวหาดทับแขก บ้านต้นไม้ โดยการแว๊นมอเตอร์ไซต์ไปครับ โดยไกด์ท้องถิ่นจากทินเดอร์ 555

หาดทับแขกจะไม่ค่อยมีร้านอาหารสักเท่าไร ส่วนมากจะมีแต่ชาวบ้าน และเป็นธรรมชาติดี

บ้านต้นไม้ จะเป็นร้านกาแฟที่ตกแต่งด้วยต้นไม้ต่างๆนานา ชนิด และตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำเล็กๆ ต้องซื้อบัตรเข้าชม 40 บาทต่อคน สามารถนำไปเป็นส่วนลดค่าอาหารภายในร้านได้

ทริปนี้เน้นชิลๆ เน้น Relax จึงไม่ได้เที่ยวหนักเท่าไร เน้นกินบรรยากาศ และหนักไปทางพักผ่อน ผ่อนคลายมากกว่า จริงๆแล้วกระบี่มีที่เที่ยวหลากมายสไตส์มากๆ และเดินทางค่อนข้างสะดวก แต่แนะนำควรเช่ารถมกกว่า จะได้เที่ยวได้ครบกว่า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *